Hải Dương là tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ ba ở nước ta. Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và 19/CT-TTg trên địa bàn tỉnh là khó khăn lớn nhất tiếp cận truyền tải thông tin về Học viện Nông nghiệp Việt Nam tới các em học sinh khối lớp 10, 11 và đặc biệt là hơn 1.400 em khối lớp 12 của 4 trường THPT huyện Thanh Miện và Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Thực hiện chỉ đạo và kế hoạch của lãnh đạo Học viện, được sự giúp đỡ hỗ trợ kịp thời và tâm huyết của Trung tâm Quan hệ Công chúng và Hỗ trợ sinh viên, Ban Thanh tra và TT QHCC&HTSV đã từng bước triển khai mang thông tin tinh túy nhất, dễ hiểu nhất đến với các em. Ngay từ khi các trường THPT: Thanh Miện, Thanh Miện II, Thanh Miện III và trường THPT Tuệ Tĩnh của huyện Cẩm Giàng còn đang học tập trực tuyến Ban Thanh tra cùng TT QHCC &HTSV đã triển khai kết nối thông tin với thày cô lãnh đạo các trường THPT và hỗ trợ đăng tải các thông tin chính thức mùa tuyển sinh năm 2021 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trên các kênh thông tin của các trường THPT. Ngày 1/4/2021, chỉ sau 7 giờ kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTG của Thủ tướng Chính Phủ trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương thì đoàn công tác của Ban Thanh tra và TT QHCC &HTSV đã có mặt tại huyện Thanh Miện. 297 học sinh khối lớp 12 với 7 lớp của trường THPT Thanh Miện II là những học sinh đầu tiên được các thành viên đoàn công tác tới tận lớp gặp gỡ giới thiệu về mái trường thân yêu Học viện Nông nghiệp Việt Nam, về 15 Khoa, về các Viện, trung tâm nghiên cứu, về các thành tựu trong đào tạo, NCKH của Học viện, về 25 nhóm ngành và 85 chuyên ngành hiện, về các hình thức tuyển thẳng, xét tuyển, về 03 phương thức nộp hồ sơ đăng ký,…Đoàn công tác đã trực tiếp đến từng lớp học sinh khối 12 của các trường THPT trên địa bàn huyện Thanh Miện và Cẩm Giàng gặp gỡ giới thiệu đến các em và giải đáp các câu hỏi về Nhà trường thân yêu của chúng ta. Bước khởi đầu của đoàn công tác tiếp xúc với hơn 1.400 các em học sinh khối 12 của 4 trường THPT đã có những tín hiệu đáng vui: chỉ sau thời gian rất ngắn gặp gỡ các thành viên đoàn công tác đã có 251 em đăng ký xét tuyển vào Học viện. Tạm biệt các thày cô lãnh đạo, các em học sinh khối lớp 12 các trường THPT chúng tôi cũng thêm tự hào về mái trường Học viện Nông nghiệp của chúng ta và cũng tràn đầy hy vọng sẽ có những em học sinh khối lớp 12 yêu chuyên ngành đạo tạo VNUA và cũng sẽ là sinh viên của Học viện chúng ta năm 2021.

 

leftcenterrightdel
 

Hình 1: Đoàn công tác làm việc với các thày cô lãnh đạo trường THPT tại huyện Thanh Miện

leftcenterrightdel
 

Hình 2: Đoàn công tác với lãnh đạo trường THPT Thanh Miện II

Hình 3: Thành viên đoàn công tác giới thiệu HVNNVN, tư vấn TS với các em tại lớp học trường THPT Thanh Miện

Lựa chọn và add ảnh

leftcenterrightdel
 

Hình 4: Thành viên đoàn công tác giới thiệu HVNNVN, tư vấn TS với các em tại lớp học trường THPT Thanh Miện II

Lựa chọn và add ảnh

leftcenterrightdel
 

Hình 5: Thành viên đoàn công tác giới thiệu HVNNVN, tư vấn TS với các em tại lớp học trường THPT Thanh Miện III

Lựa chọn và add ảnh

 

Hình 6: Thành viên đoàn công tác giới thiệu HVNNVN, tư vấn TS với các em tại lớp học trường THPT Tuệ Tĩnh, huyện Cẩm Giàng

Lựa chọn và add ảnh

Ban Thanh tra