Ngày 30 tháng 11 năm 2023, các chuyên gia đến từ trường Đại học Saclay, Pháp và Viện Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Đại học Bách khoa Hà Nội đã có chuyến thăm và làm việc tại khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam để trao đổi cơ hội hợp tác sâu rộng trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Nhóm chuyên gia gồm PGS. TS. Nguyễn Đăng Thảnh – Phó Giám đốc Viện Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Đại học Bách khoa Hà Nội; PGS. TS. Bernard JOURNET– Chuyên gia lĩnh vực điện và tự động hóa, đang nghiên cứu đang làm việc tại phòng thí nghiệm SATIE, trường ĐH Paris Saclay, Pháp; ThS. Trịnh Công Đồng - Chuyên viên Viện kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Về phía Khoa Cơ – Điện, chủ trì đón tiếp và làm việc là TS. Nguyễn Xuân Trường – Trưởng Khoa, TS. Nguyễn Thị Hiên - Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa học công nghệ, Tiến sĩ Nguyễn Thái Học - Trưởng nhóm nghiên cứu mạnh Công nghệ và thiết bị tự động hóa trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao cùng một số thầy cô đang công tác tại Khoa.

Mở đầu, TS. Nguyễn Thị Hiên - Phó Trưởng Khoa, đại diện khoa Cơ-Điện đã giới thiệu những nét chính về Khoa Cơ – Điện như lịch sử hình thành, nhân sự, lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo, các thành tựu khoa học.

Tiếp nối, PGS. TS. Nguyễn Đăng Thảnh giới thiệu về Viện Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa cùng với những hướng nghiên cứu và kế hoạch nghiên cứu khoa học sắp triển khai trong thời gian gần đây cùng với phòng thí nghiệm SATIE, trường ĐH Paris Saclay, Pháp.

Các chuyên gia đến từ trường Đại học Saclay, Pháp và Đại học Bách khoa Hà Nội

Cùng thảo luận về những điểm chung trong định hướng nghiên cứu khoa học, những lĩnh vực thế mạnh trong đào tạo và trao đổi về những cơ hội hợp tác tiềm năng trong thời gian tới giữa các bên, gồm các chủ đề về ứng dụng tự động hóa, công nghệ kỹ thuật số và điều khiển IoT trên đồng ruộng; công nghệ chuyên sâu về cảm biến; các bên trực tiếp thảo luận về các phương thức hợp tác đa dạng, cơ hội trao đổi và hợp tác đào tạo của cán  bộ, giảng viên, và sinh viên.

TS. Nguyễn Xuân Trường và các thầy cô Khoa Cơ – Điện chia sẻ về năng lực đào tạo và định hướng nghiên cứu của Khoa

Về phía khoa Cơ - Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Nguyễn Xuân Trường – Trưởng khoa cũng bày tỏ lời cảm ơn tới các vị khách mời đã ghé thăm và kỳ vọng việc trao đổi các nội dung cụ thể hôm nay sẽ là tiền đề cho sự phát triển mối quan hệ hợp tác sau này. Các bên hy vọng sớm có ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị nhằm mở ra hướng đi hiệu quả cho công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nâng cao năng lực nghiên cứu và hợp tác, triển khai thực tiễn sản xuất các giải pháp, kỹ thuật mới để phục vụ cộng đồng.

Các thầy cô khoa Cơ – Điện và các chuyên gia đến từ trường Đại học Saclay, Pháp và Viện Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa,Đại học Bách khoa Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm